พิษณุโลก นายก อบจ.พิษณุโลก ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ 2 ตำบล ของ อ.บางกระทุ่ม อย่างเร่งด่วน

พิษณุโลก นายก อบจ.พิษณุโลก ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ 2 ตำบล ของ อ.บางกระทุ่ม อย่างเร่งด่วน

 

 
วันที่ 25 กันยายน 2567 นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นายศรายุทธ คชพงศ์ และ นางณัฏฐา ชาวดง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกเขตอำเภอบางกระทุ่ม นางจุรีภรณ์ สุภาแก้ว หัวหน้าสำนักปลัดฯ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักปลัด องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อำเภอบางกระทุ่ม จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งขณะนี้ได้เกิดมีกระแสน้ำจากคลองวัดตายม ตำบลวัดตายม ที่รับมวลน้ำจำนวนมากจากตำบลชมพู อำเภอเนินมะปราง ได้ไหลเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนเป็นวงกว้าง

 

โดยเฉพาะที่บริเวณวัดตายม กระแสน้ำได้กัดเซาะพนังดินกั้นน้ำด้านข้างวิหารหลวงพ่อยม ซึ่งเป็นสถานที่ประดิษฐานของ “หลวงพ่อยม” พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์อายุกว่า 700 ปี จนทำให้พนังดินพังทลายลงทำให้กระแสน้ำไหลเอ่อล้นเข้าท่วมภายในวัดระดับสูงประมาณ 30-40 เซนติเมตร จนต้องมีการระดมทหารจากกองบิน 46 ร่วมกับชาวบ้านวัดตายมช่วยกันกรอกกระสอบทรายเพื่อนำมาซ่อมพนังกั้นน้ำป้องกันไม่ให้น้ำเอ่อล้นไหลเข้าท่วมภายในวัด

   
จากนั้นทางคณะได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ตำบลเนินกุ่ม อำเภอบางกระทุ่มพร้อมทั้งนำกระสอบทรายจำนวน 5,000 ใบ และน้ำดื่ม 160 แพ็ค มอบให้กับชาวตำบลเนินกุ่ม อำเภอบางกระทุ่ม โดยมี นายปริวัชร วัชรวิภา นายอำเภอบางกระทุ่ม พร้อมด้วย นายโสภณ โลมาแจ่ม รองปลัดเทศบาล รักษาราชการแทน ปลัดเทศบาล และนางวิรัตน์ ใจซื่อ กำนันตำบลเนินกุ่ม เป็นผู้แทนรับมอบ เพื่อนำไปทำแนวป้องกันน้ำท่วมบริเวณบ้านเรือนประชาชนและภายในวัดเนินกุ่ม

   

ซึ่งพบว่ากระแสน้ำจากคลองเนินกุ่มที่รับมวลน้ำจากคลองวัดตายมได้ไหลเอ่อล้นไหลเข้าท่วมภายในวัดเนินกุ่มเมื่อกลางดึกที่ผ่านจำนวนมาก มีระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 30 ถึง 40 เซนติเมตร เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนเบื้องต้น นอกจากนี้กระแสน้ำยังไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่การเกษตรเป็นวงกว้างอีกด้วย
หากพื้นที่ใดกำลังประสบปัญหาความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้สามารถร้องขอความช่วยเหลือมาได้ที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย ประจำปี 2567 สำนักปลัด องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือโทร.081-8870040.

ธันย์ชนก ทองเพิ่ม ผู้สื่อข่าวพิษณุโลก

Related posts